วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

The Human Torch มนุษย์ไฟผู้ร้อนแรงแห่ง Fantastic Four

The Human Torch มนุษย์ไฟผู้ร้อนแรงแห่ง Fantastic Four

The Human Torch 
The Human Torch
จอห์นนี่ สตอร์ม เป็นพี่น้องของ ซูซาน สตอร์ม ทั้งสองเติบโตมาใน เกล็นวิลล์ ลอง ไอแลนด์ เขาเสียแม่ไปเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ ส่วนพ่อก็ตรอมใจกับการสูญเสียภรรยา จนทำให้เขาติดเหล้า บ้าการพนัน และในที่สุดก็ติดตาราง หลังจากทำคนตายในหน้าที่หมอ
The Human Torch
หลังจากนั้น พี่สาวอย่างซูซาน ก็เป็นคนเลี้ยงดูเขามาตลอด พอถึงช่วงอายุ 16 เขาได้ร่วมบินไปกับยานอวกาศของ ริ้ด ก่อนที่จะเกิดความผิดพลาดผจญภัยเข้าไปในรังสีคอสมิก
The Human Torch
จนทำให้จอห์นนี่มีพลังสามารถแปลงร่างเป็น  The Human Torch มนุษย์ ไฟได้ดั่งใจ เขาชื่นชอบในพลังของเขามาก เขาสามารถบินท่องไปในท้องฟ้าด้วยความคึกคะนองของวัยรุ่นและกลายเป็นซุปเปอร์ ฮีโร่ที่ป็อบปูล่าของทีม Fantastic Four
แต่ทว่าความเป็นเด็กวันรุ่นหัวดื้อไม่เชื่อ ฟังคำสั่งของหัวหน้าทีมก็มักจะทำให้เขานั้นโดนพี่สาวว่ากล่าวตักเตือนอยู่ เป็นประจำและด้วยอารมณ์อันขุ่นมัวเหล่านี้ก็มักจะทำให้เขาชอบที่จะลาออกจาก ทีมอยู่เป็นประจำ
โดยอัตลักษณ์อย่างแรกของเขาคือ The Human Torch  สามารถเรียกให้ไฟลุกท่วมตัวได้ภายในพริบตา โดยร่างกายของเขาจะถูกห่อหุ้มอยู่ในพลาสม่า เพื่อป้องกันอันตรายจากเปลวไฟดังกล่าว
The Human Torch
The Human Torch สามารถที่จะควบคุมไฟในลักษณะต่างๆ ได้อย่างสบาย เรียกว่าตามใจนึกเลยทีเดียว จะลด,จะเพิ่ม หรือดูดซับไฟจากแหล่งพลังงานอื่น ก็สามารถทำได้ และพลังไฟที่รุนแรงที่สุดของเขาก็คือ เปลวไฟขั้นโนวา ที่พร้อมจะเผาผลาญเป้าหมายได้อย่างน่ากลัว
แต่The Human Torch เองก็มีจุดอ่อนที่เมื่อพลังของเขาจะผันแปรไปตามปริมาณน้ำและออกซิเจน
นอกจานี้เวลาแปลงร่าง ร่างกายของเขาจะเบากว่าอากาศ จนทำให้สามารถบินได้อย่างคล่องแคล่วและรวดเร็วอีกทั้งเขายังได้รับการฝึก ศิลปะการต่อสู้แบบประชิดตัว แถมเชี่ยวชาญการขับรถแข่งและเก่งด้านการออกแบบอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น