วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Nick Fury หน่วย S.H.I.E.D แห่ง The Avengers

Nick Fury หน่วย S.H.I.E.D แห่ง The Avengers

Nick Fury ผู้อำนวยการของหน่วย S.H.I.E.D ที่ดูแลเรื่องความมั่นคง และการเจรจานานาชาติระดับสูง Nick Fury เคยผ่านการรบในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง แต่สาเหตุที่เขาดูไม่แก่ลงเลยนั่นก็เพราะเขาได้รับสารเซรุ่มที่ใกล้เคียงกับ ซูเปอร์โซลเยอร์ของกัปตันอเมริกา ก็คือ Infinity Formula ที่ช่วยชลอการชราภาพของเขาลง

Nick Fury
ปรากฎตัวครั้งแรกในฐานะจ่าหัวหน้าหน่วยรบชั้นยอด ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อถึงยุคสงครามเกาหลี ฟิวรี่ก็ผันตัวเองไปเป็นสายลับ และเขาถูกส่งมาตรวจสอบเรื่องของสตาร์คและบริษัทของเขา โทนี่ สตาร์ค เป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญของหน่วย S.H.I.E.D ทั้งยานเฮลิแคร์ริเออร์ ยานที่เป็นฐานทัพของหน่วย,รถบินที่เป็นยานพาหนะของหน่วย,อาวุธต่างๆ
และแม้กระทั่งหุ่นเหมือนมนุษย์ที่ใช้แทนตัว LMD (Life Model Decory) และสตาร์ค นี่แหละที่เป็นคนเสนอให้แต่งตั่งฟิวรี่เป็นหัวหน้าหน่วยงานนี้ ฟิวรี่และหน่วย S.H.I.E.D ต้องรับมือกับองค์การร้ายไม่ว่าจะเป็นไฮดร้า A.I.M.,สคอร์ปีโอ้ และอีกมาก


ฟิวรี่
ยังทำหน้าที่เหมือนกันระหว่างรัฐบาลกับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่หลายคนเป็นเพื่อนรักของเขา เมื่อเขาพ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการของ S.H.I.E.D แต่ฟิรี่ก็ยังคงมีบทบาทในการปกป้องโลก เมื่อในช่วง Secret Invasion ก็เผยว่าเขาได้ตั้งหน่วย Secret Warrior เพราะระแคะระคายเรื่องนี้มาล่วงหน้าแล้ว
แต่เดิมทีหน้าตาของตัวละครตัวนี้ Nick Fury เป็นชายผิวขาว มีผมหงอกขาวที่ขมับ ปิดสายรัดคสดตาสีดำ มียศเป็นผู้พัน
แต่หลายคนอาจจะสงสยว่าแล้วทำไมในหนังไอรอนแมน Nick Fury มีผู้รับบทบาทนี้ก็คือ แซมมวล แอล แจ๊คสัน ดาราผิวดำ ที่โกนศรีษะล้านปิดผ้าคาดตาข้างหนึ่งเหมือนกันมิได้มีการเปลี่ยนหน้าตาของตัวละครตัวนี้ตามใจชอบ
แต่เป็นเพราะในจักรวาลแห่งอัลติเมท Nick Fury มีหน้าตาแบบนี้จริงๆ ครับ ตอนแรกฟิวรี่ของอัลติเมทส์ก็หน้าตาคล้ายๆ เดิมแหละครับ แต่แล้วด้วยเหตุใดไม่ทราบในหนังมือ The Ultimates#1 นิค ฟิวรี่ ก็ออกมาหน้าคล้าย แซมมวล แจ็คสัน (โดยได้รับอนุญาตจากเจ้าตัว)
แถมได้มีการเลื่อนยศเป็นนายพลอีกต่างหากเมื่อนำมาสร้างเป็นหนัง เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะเอาแซมมวล แจ็คสัน มาเล่นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น