วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Edwin Jarvis จาก Iron man

Edwin Jarvis จาก Iron man

อีกตัวละครที่ใครหลายคนน่าจะสังเกตว่าภายในภาพยนต์ Iron man มักจะเห็นว่า โทนี่ สตาร์ค มักจะคุยกับระบบคอมพิวเตอร์ส่วนตัวผ่านชุดเกราะที่มีชื่อว่า Javis โดยไม่รู้ที่มาที่ไปสักเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้ว Javis ในโลกของ Marvel ในการ์ตูนนั้นมีตัวตนหาใช่คอมพิวเตอร์สมองกลอย่างเดียว ว่าแล้วก็ไปรู้จักกับเค้ากันเลย
คนรับใช้ผู้ซื่อสัตย์ของ โทนี่ สตาร์ค อดีต นักบินของกองทัพอากาศอังกฤษที่ภายหลังสงครามเดินทางมาสหรัฐ เขาทำงานกับครอบครัวสตาร์คตั้งแต่รุ่นพ่อคือ โฮเวอร์ด และ มาเรีย สตาร์ค
Edwin Jarvis เขา ดูแลสตาร์คต่อมาตั้งแต่พ่อแม่ของเขาเสียชีวิตเขาได้รับใช้กลุ่มอเวนเจอร์ ตั้งแต่เมื่อแรกเริ่มตั้งกลุ่ม ที่คฤหาสน์ของสตาร์ค และกลายเป็นผู้ดุแลกลุ่มอเวนเจอร์ที่คฤหาสน์อเวนเจอร์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ถึงขนาดที่กัปตันอเมริกาเอ่ยออกมาจากปากว่า Edwin Jarvis มีความเป็นอเวนเจอร์ไม่น้อยไปกว่าเขาเลย
เมื่อมีการตั้งกลุ่ม นิว อเวนเจอร์ Edwin Jarvis ก็ถูกเรียกตัวมาจากการพักร้อนเพื่อมาดูแลเหล่าอเวนเจอร์อีกครั้ง เขามักจะมีปัญหาไม่ค่อยลงรอยกับวูลฟ์เวอรีนผู้ไม่นิยมรักษาระเบียบในครัวสัก เท่าไหร่
แต่มีความสัมพันธ์อันดีกับ เมย์ ปาร์คเกอร์ที่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่ สตาร์ค ทาวเวอร์ เมื่อเมย์ บาดเจ็บสาหัส หลังสงคราม Civil War (เพราะปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ได้เปิดเผยตนเองว่าเค้าคือ สไปเดอร์แมน เขาเป็นคนเอาเช็ค 200,000 เหรียญ จาก โทนี่ สตาร์ค มาช่วยเป็นค่ารักษาพยาบาล และช่วยอยู่ดูแลป้าเมย์
ในระหว่างสงคราม Civil War Edwin Jarvis ได้ถุกยิง แต่เขากสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ต่อมาได้มีการเปิดเผยว่า Edwin Jarvis คนปัจจุบันเป็นพวกสกรัลล์ที่แทรกซึมเข้ามาและเป็นคนทำให้ระบบป้องกันของสตาร์คเสียหาย
แม้แต่ชุดเกราะของสตาร์คเองก็ทำงานไม่ได้ ทำให้กาป้องกันการรุกรานของสกรัลล์ล้มเหลว และ โทนี่ สตาร์ค ถูกปลด นอร์แมน ออสบอร์น ขึ้นมาแทนที่ หลังจากการรุกรานของสกรัลล์จึงพบ Edwin Jarvis ตัวจริงผู้ปฏิเสธที่จะร่วมงานกับออสบอร์น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น