วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Mandarin ศัตรูคู่ฟ้าใน Iron man 3

Mandarin ศัตรูคู่ฟ้าใน Iron man 3

คู่ปรับคนสำคัญที่สุดของไออ้อนแมน ที่นับว่ามีความสลับซับซ้อนไม่มีใครรู้ชื่อจริงของเขา โดย Mandarin เขาอ้างตัวว่าเขาเป็นทายาทสายตรงของเจงกิสข่าน และถือกำเนิดขึ้นในครอบครับที่ร่ำรวยในประเทศจีนในยุคก่อนการปฎิวัติ มีแม่เป็นหญิงมีตระกูลชาวอังกฤษ
Mandarin เป็นเด็กกำพร้า เลยเติบโตมาด้วยการดูแลของอาหญิง เมื่อโตขึ้นเขาได้เป็นข้าราชการชั้นสูงในยุคที่พรรคก๊กมินตั๋ง ได้ครอบครองประเทศจีน แต่สูญเสียทรัพย์สินทั้งหมดเมื่อเกิดคอมมิวนิสต์เข้าครอบครองประเทศจีน เขาพยายามจะค้นหาพลังอำนาจให้ตัวเองเพื่อให้ได้ทุกสิ่งกลับคืนมา
Mandarin
เขาจึงเดินทางไปยังหุบเขาแห่งวิญญาณที่นั่นเอง Mandarin ได้ พบยานต่างดาวที่ตกมาเมื่อหลายร้อยปีก่อนในนั้นเขาได้พบแหวนจำนวน 10 วง ที่มีพลังอำนาจแตกต่างกัน แหวนในมือซ้ายมีพลังในการสร้างน้ำแข็ง,ไฟ,สายฟ้า และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และทำให้ผู้สวมใส่มีอำนาจในการควบคุมจิตใจคนที่อยู่ใกล้ๆได้อีกด้วย
Mandarin
ส่วนแหวนในมือขวานั้นสามารถสร้างแสงสีดำและ สลายวัตถุได้,สลายวัตถุได้,สร้างลมดูด,สร้างคลื่นเสียงสั่นสะเทือน,สร้างแสง ที่ทำให้ช็อคได้ และยังมีแหวนที่มีพลังปรับหรือสร้างการเคลื่อนไหวของอะตอมได้อีกด้วย เมื่อสามารถใช้มันได้อย่างชำนาญแล้ว Mandarin จึงออกมาจากหุบเขา และวางแผนยึดครองโลกโดยพลังเทคโนโลยีที่เขามี เขาทำให้หมู่บ้านโดยรอบหุบเขาแห่งวิญญาณตกอยู่ภายใต้การควบคุมของเขา
Mandarin
และเริ่มขยายอิทธิพลไปเรื่อยๆ ขนาดกองทัพของรัฐบาลจีนยังทำอะไรเขาไม่ได้ ว่ากันว่า วอง-ชู หัวหน้ากองโจรที่ได้จับ โทนี่ สตาร์ค ไปใน (ภาคที่1) ก็เป็นลูกน้องของเขา
Mandarin เคยแสดงให้เห็นว่าด้วยพลังของแหวนเขาสามารถเคลื่อนย้ายจิตใจไปสิงสู่ร่าง ใหม่ได้ทำให้เขาใกล้เคียงความอมตะได้เลยก็ว่าได้ เขาเคยแปลงร่างเป็นนักธุรกิจชาวต่างชาติชาวฮ่องกงชั้นนำชื่อ ชางตง ควบคุมวงการอุตสาหกรรมและรัฐบาลของฮ่องกงได้ต่อต้านการขยายสาขาของสตาร์ค เอนเตอร์ไพรส์
Mandarin
แหวนทั้ง 10 วงของ Mandarin ที่ได้จากยานอวกาศ ความจริงแล้วที่จริงผู้ที่มากับยานลำนั้นถูกเรียกว่า ชาวมาคลู เป็นสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายมังกร หนึ่งในนั้นคือ (ฟิน-แฟง-ฟูม) พวกนี้มีพลังแปลงร่างด้วย ผู้โดยสารในยานลำนั้นส่วนใหญ่แปลงร่างเป็นมนุษย์และแฝงตัวอยู่บนโลกคอยหาทางยึดครองโลก
หนึ่งในนั้นคือ เฉิน ซู กัปตันของยานเขาวางแผนหลอกใช้ Mandarin ในการครองโลก ช่วยให้ Mandarin ควบคุมฟิน-แฟง-ฟูม และมีอำนาจเหนือประเทศจีนถึงหนึ่งในสาม ทำให้ Mandarin ต้องเผชิญหน้ากับ โทนี่ สตาร์ค และ จิม โรดส์ ในชุดเกราะไออ้อนแมนอีกครั้ง
แต่แล้วเมื่อ Mandarin รู้ว่าตนถูกหลอกใช้ เขาจึงหันมาเป็นพันธมิตรกับไออ้อนแมนให้ปล่อยแสงผ่านแหวนทั้ง 10 บนมือของเขาเพื่อจัดการกับชาวมาลู แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการสลายไปของมือ Mandarin แต่หลังจากนั้นไม่นาน Mandarin ก็สามารถงอกมือออกมาใหม่ได้เพื่อสวมแหวนสู้กับไออ้อนแมนอีกครั้ง
เมื่อเขาพยายามจะใช้เครื่องราง หัวใจแห่งความมืด เปลี่ยนโลกปัจจุบันให้กลับกลายเป็นยุคจีนโบราณ ก็ต้องพบกับการขัดขวางจากการรวมพลังของไออ้อนแมนและวอร์ แมชชีนและฟอร์ซเวิร์ด ในศึกครั้งใหญ่ที่ดูเหมือนจะเป็นจุดจบของเขา
หลังจากนั้นก็ได้มีการปรากฎตัวของ เตมูจิน ชายผู้อ้างว่าเป็นทายาทของแมนดาริน ที่สืบทอดตำนานของ Mandarin ต่อไป เขาผู้นี้มีวรยุทธ์ที่สามารถควบคุมลมปราณจนสามารถต่อสู้กับไออ้อนแมนด้วยมือ เปล่าและสามารถทำลายชุดเกราะไออ้อนแมนได้ด้วย เตมูจิน มีเป้าหมายที่แตกต่างออกไป การต่อสู้ของเขากับไออ้อนแมนดูจะเป็นการล้างแค้นให้พ่อและเกียรติแก่วงศ์ ตระกูลของเขามากกว่าการครองโลกของพ่อของเขา
และแม้ที่สุดเหมือนว่าเตมูจินจะสงบศึกกับไอ อ้อนแมน แต่เขาก็ยังให้ชุดเราะลอกแบบของไออ้อนแมนกับวายร้ายที่ชื่อว่า แคลเรนช์ วาร์ด ที่เอาไปใช้สังหารคณะกรรมการบริหารของ สตาร์ค เอนเตอร์ไพรซ์ และรูมิโกะ ฟูจิคาว่า อตีดคนรักของ สตาร์ค ในช่วง Civik war เตมูจินต่อสูกับพูม่าและต้องสูญเสียมือไป 1 ข้าง
หลังจากเหตุการณ์ EXtremis Mandarin ตัวพ่อจึงกลับมาอีกครั้งพร้อมแหวนพลังทั้ง 10 แต่คราวนี้ไม่ได้สวมอยู่ที่นิ้วทั้ง 10 แต่ฝั่งไว้ที่กระดูสันหลังเลย
แถมมีพลังที่จะควบคุมเอ็กซตรีมิส ทำให้เขาสามารสร้างกองทัพเหนือมนุษย์ได้ ยิ่งเพิ่มความร้ายกาจให้ Mandarin ขึ้นไปอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น