วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ค้อน มยอลเนียร์ ( Mjolnir) กับพลังแห่ง Thor

ค้อน มยอลเนียร์ ( Mjolnir) กับพลังแห่ง Thor

ค้อนของธอร์หรือจะเรียกอีกอย่างว่า มยอลเนียร์ แปลว่า “The Crusher” ตามเนื้อเรื่องค้อนนี้ตีดด้วยยช่างเหล็กดวาร์ฟ บนสรวงสวรรค์ของเทพสแนดิเนเวีย ที่เรียกว่า “แอสการ์ด” ตามคำท้าพนันกับโลก
ว่าสร้างสุดยอดคุณบัติ และสร้างขึ้นเพื่อถวาย “โอดิน” ราชาแห่งแอสการ์ด และเขาก็มอบต่อให้ธอร์ โดยสร้างจากโลหะสวรรค์ที่เรียกว่า “อูรู” ที่มีหน้าตาเหมือนก้อนหิน ข้างหนึ่งมีอักษรสลักว่า “ผู้ที่คู่ควรยกค้อนนี้ได้ จะได้รับพลังของธอร์” “Whosoever Holds this hammer, If he be worthy, Shall possess the power of.. Thor”
ความจริงก็คือมีคนส่วนหนึ่งเท่านั้นสามารถยกค้อนนี้ขึ้ได้ ค้อนยาว 2 ฟุต ด้ามพันด้วยหนังและทำเป็นห่วงหนังอยู่ที่ด้าม ค้อนนี้มีพลังพิเศษ 6 ประการคือ
1.มีแต่ผู้คู่ควรเท่านั้นจึงจะสามารถยกค้อนนี้ขึ้นได้
2.ค้อนนี้จะกลับมายังจุดที่ขว้างไปเสมอ หลังจากที่โดนเป้ามายแล้ว
3.ค้อนนี้สามารถเรียกองค์ประกอบแห่งพายุ (ลม,ฝน,ฟ้าร้อง,ฟ้าผ่า) ได้ เมื่อผู้ถือมันกระแทกด้ามลงกับพื้นหนึ่งครี้ง
4.ให้ค้อนนี้สามารถนำผู้ที่ใช้มันเดินทางข้ามไปยังมิติต่างๆได้ เช่น จากโลกไปแอสการ์ด
5.โอดินประทานให้ค้อนนี้ทำให้ธอร์แปลงร่าง เป็นมนุษย์ นายแพทย์โดนัลด์ เบลค ได้ด้วยการเอาค้อนทุบพื้นสองครั้ง เมื่ออยู่ในร่างของโดนัลด์ เบลค ค้อนจะเปลี่ยนรูปร่างกลายเป็นไม้เท่าใช้พยุงตัว เพราะโดนัลด์เป็นคนพิการและเมื่อเขาเอาไม้เท้าฟาดพื้นก็กลายร่างเป็น “ธอร์”
6.เมื่อแกว่งค้อนเร็วๆ ค้อนนี้จะสามารถพาผู้ใช้เดินทางข้ามเวลาได้ ต่อมาธอร์ยอมสละหลังนี้ไปเพื่อช่วยเหลือดาวแฟนตัส
นอกจากนี้เมื่อธอร์เหวี่ยงค้อน ธอร์ที่จับห่วงสารรัดที่ด้ามไว้ ค้อนก็พาเขาเหินบินได้ แถมยังสามารถหักเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางและพา เขาไปยังจุดหมายได้
ส่วนผู้ที่สามารถยกค้อนของธอร์ขึ้นนั้นไม่ ได้อยู่ที่พละกำลัง แต่อยู่ที่ความเหมาะสม คนที่เหมาะสมที่เคยยกค้อนของธอร์ได้ก้เช่น เบต้า เรย์ บิลล์ ผู้ที่มาจากต่างดาว,อีริค มาสเตอร์สัน หรือ ธันเดอร์สไตรค์,กัปตันอเมริกา (สตีฟ โรเจอร์) ,โร้ก โอดิน ,บูริ และบอร์ (ทวด และ ปู่ของธอร์) The hulk หรือตัวละครในดีซีอย่าง ซูเปอร์แมน และวันเดอร์ วูแมน เป็นต้น
และถึงจะเป็นอาวุธเทพ แต่มยอลเนียร์ก็เคยถูกทำให้เสียหายไปต่ำว่า 6 ครั้งล่าสุด ดร.สเตรจ์ ซ่อมแซมให้ โดยดึงพลังของโอดินมาซ่อมแซม แต่มีผลข้างเคียงทำให้ค้อนผูกพันกับธอร์ ถ้าค้อนเป็นอะไรไป ธอร์ก็จะเป็นไปด้วย
มยอลเนียร์ยังมีรุ่นทำเทียมด้วย ทั้งแบบที่สร้างโดยวิทยาศาสตร์ โดย รีด ริชาร์ด กับ โทนี่ สตาร์ค เพื่อให้ร่างโคลนของธอร์ใช้ และแบบที่สร้างโดยเวทมนตร์ อย่างที่เซอร์เทอร์สร้างให้กองทัพของตนใช้ในสงครามกับแอสการ์ด
“Whosoever Holds this hammer, If he be worthy, Shall possess the power of.. Thor”
(ใครก็ตามที่คู่ควรจะครอบครองสิ่งนี้ได้จะได้รับพลังของ..ธอร์)
และอีก 1 ประการ โยเนียร์นั้นรูปทรงแตกต่างกันไปเเล้วแต่ของจักรวาลนะครับ ถ้าเป็น อัลติเมทรูปทรงจะเป็นขวานอีกด้านนึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น