วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Bane จอมพลังวายร้าย แห่ง Batman the dark knight rises

Bane จอมพลังวายร้าย แห่ง Batman the dark knight rises

Batman the dark knight rises


Bane Batman the dark knight rises

เบน (Bane)
คือวายร้ายที่มีความสำคัญและมีความโด่งดังในโลกของแบทแมนไม่น้อยไปกว่าวาย ร้ายคนอื่นอย่าง โจ๊กเกอร์ หรือทูเฟซเลย เพราะความที่เป็นวายร้ายที่เก่งกาจทั้งสมองและกำลังจนเป็นที่จดจำมาจนถึงปัจ ุบัน
เบน (Bane)
เบนปรากฏตัวครั้งแรกในเรื่องชุด Batman : Knightfall และมีเรื่องราวของเขาเองในเรื่องชุด Batman : Vengeance of Bane ที่เล่าถึงประวัติของวายร้ายจอมพลังคนนี้ ในชีวิตในเด็กของเขานั้นยากลำบากและน่าสงสารเป็นอย่างมาก เขาเกิดมาในคุกที่เกาะ ซานตาปริก้า เพราะแม่ของเขาเป็นนักโทษในนั้น
Batman the dark knight rises
จนเมื่อของเขาเสียชีวิตตอนเขาอายุแค่ 6 ขวบ เขาจึงเติบโตมาอย่างโดดเดี่ยวและเจอกับพวกนักโทษที่โหดเหี้ยมไร้ความปราณี (เขาถูกบังคับให้ดูศพของแม่ที่ถูกโยนให้ฉลามกินในทะเล)
ซึ่งเบนก็ได้ปฏิวัตรตนเอง ด้วยการฆ่าคนตายมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้และฟิตร่างกายจนกำยำและทรงพลัง จนเขาโตขึ้นเป็นชายร่างสูงใหญ่ที่ไม่มีใครกล้าแหยมในคุกแม้กระทั่งผู้คุม แต่ใช่ว่าเบนจะเก่งแต่บู๊อย่างเดียว
cartoon.mthai.com/wordpress/wp-content/uploads/2012/07/bane.jpg”>
ซึ่งทำให้พวกตำรวจอาร์คแฮมกลัวว่าเบนจะแข็งแกร่งไปมากกว่านี้ เบนจึงถูกจับไปทดลองให้สารกระตุ้นที่ชื่อว่า “เวน่อม” ซึ่งนักโทษที่ถูกทดลองคนอื่นตายหมด แต่ปรากฏว่าเบนไม่ตาย แถมเวน่อมยังทำให้เขามีร่างกายที่กำยำทรงพลังยิ่งกว่าเดิมเข้าไปอีก แต่เวน่อมมันคือยาเสพติด หากเขาหยุดใช้มันเขาจะต้องทรมาณอย่างแสนสาหัส
เขาได้รับการศึกษาจากพระนิกาย Jesiut ในคุกและใฝ่เรียนรู้อ่านหนังสือและชอบลองเชิงสติปัญญาตนเองตลอดเวลา เบนจึงมีความเป็นนักวางแผนและเป็นเจ้ากลยุทธ์ที่ฉลาด
หลักแหลมไม่แพ้ใคร
Batman-Knightfall
ซึ่งวีรกรรมที่สร้างความเจ็บปวดให้แบทแมน มากของเบนคือ ในเรื่องชุด Knightfall ที่เบนต้องการจะเอาชนะแบทแมนให้ได้ เพราะแบทแมนคือตัวแทนของทุกสิ่งที่เขาชิงชังมาตลอดชีวิต
bane
เขาจึงแหกคุกออกมารวบรวมพรรคพวกไปก่ออาชยา กรรมจนพลังพินาศมาทั่วก็อตแธม ซึ่งเบนไม่ใช่คนโง่ เขาสามารถใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนสืบรู้ว่าตัวจริงแบทแมนเป็นใคร และไปรออยู่ที่คฤหาสเวนย์หลังจากปล่อยนักโทษจากคุกอาร์คแฮมออกมาหมด
Batman-Knightfall
จนแบทแมนต้องเหนื่อยตามจับกลับมาให้หมด ทำให้เขาพลาดท่าให้กับเบนจนเบาสามารถหักกระดูกสันหลังของแบทแมนได้
จนทำให้เขาพิการเดินไม่ได้จนต้องหาคนมาทำงานแทนจนเป็นเหตุเกิดเหตุการ์ณในเรื่องชุด Knightfall , Knightqeust และ Knightsend ที่เป็นการต่อสู้ของแบทแมนคนใหม่ อัสราเอล กับแบทแมนดั้งเดิมอย่างบรู๊ซ เวนย์ นั่นเอง…
Batman the dark knight rises

แต่อีกหนึ่งความพิเศษของเบนคือ เขาไม่ได้เป็นวายร้ายที่คิดแต่เรื่องเลวๆไปซะหมด เพราะเขาเองแม้เขาจะสามารถหักกระดูกก็คนอื่นเป็นผงได้ราวกับบีบตุ๊กตา แต่เขาก็ยังมีหัวใจอยู่ เขามักจะสงสารเด็กๆหรือผู้หญิงที่เขาเจอเสมอ และเหตุผลที่แท้จริงในการล้มแบทแมนคือ เขาต้องการจะปกครองเมืองนี้ให้อยู่ในความสงบในแบบของเขา
Batman the dark knight rises
โดยที่ไม่มีศาลเตี้ยอย่างแบทแมนมาเป็นก้าง เพื่อจะได้ไม่มีเด็กคนไหนมาเผชิญชีวิตแบบเขาอีก ซึ่งเนื้อหาในการ์ตูนช่วงหลังๆ เบนก็พยามจะไม่ใช้เวน่อมอีกและขอสงบศึกกับแบทแมนถาวร และพยามจะปกป้องเมืองในแบบของเขาเองด้วย
Batman the dark knight rises
เบนคือหนึ่งในวายร้ายในตำนานของแบทแมนที่มีคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก แต่ก็ดันมามีภาพลักษณ์แย่ๆให้คนดูหนังทั่วไปหลังจากที่ในหนัง Batman & Robin (1997) ของโจเอล ชูมัคเกอร์ ที่ทำให้เบนเป็นแค่ไอ้ใบ้บวมน้ำตัวสีเขียวที่เป้นได้แค่ลิ่วล้อของพอยซั่น
Batman the dark knight rises
ไอวี่ เท่านั้น…บอกตามตรงว่าโคตรเซ็งเลยครับกับการปรากฏตัวในหนังครั้งแรกของเบน ที่พรีเซนต์เบนซะหมดความเป็นมหาวายร้ายเลย (แต่ระหว่างนั้นก็ยังดีที่มีเบนในอนิเมชั่นหรือในเกม Arkham Asylum ที่ภาพลักษณ์ความโหดเหี้ยมยังอยู่ครบมาให้ดูล้างตา)
Batman the dark knight rises
แต่ไม่ต้องห่วงเพราะใน The Dark Knight Rises คริสโตเฟอร์ โนแลนได้ นำเบนกลับมาเป็นมหาวาร้ายตัวเอ้คนเดิมแบบในการ์ตูน แม้ดีไซน์เบนจะดูสมจริงและไม่ค่อยเหมือนในการ์ตูน แต่เชื่อว่าเบนจะออกมาเหมือนโจ๊กเกอร์ในภาคที่แล้ว ที่แม้จะไม่เหมือนในการ์ตูนแต่ก็มีเอกลักษณ์และลักษณะเด่นจากการ์ตูนมาเต็มๆ บทสรุปของแบทแมนภาคนี้
Batman the dark knight rises

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น