วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Black widow แบล็ควิโดว์

Black widow แบล็ควิโดว์

นาตาชา/นาตาเลีย โรมาโนวา เริ่มต้น เธอคือสายลับมือดีของรัสเซีย ที่ถูกส่งมาเพื่อล่อลวงฆ่า โทนี่ สตาร์ค หรือ ไออ้อนแมน โดยหวังจะนำนักวิทยาศาสตร์ที่แปรพักตร์ แอนตัน แยงโก้ หรือ คริมสัน ไดนาโมกลับมา
Black widows
แม้จะไม่สำเร็จแต่เธอก็ถูกส่งมาเล่นงาน โทนี่ สตาร์ค ในอีกหลายๆ ครั้ง เช่น มาหลอกเอาเครื่องต้านแรงดึงดูดเพื่อใช่เล่นงานไออ้อนแมน อีกหนึ่งในเหยื่อของเธอก็คือ อาชญากร คลินท์ บาตั้น มือฉมังด้านธนูที่ใช้ชื่อว่า ฮอว์คอาย ก่อนที่ในเวลาต่อมา ทั้งฮอว์คอายและแบล็ควิโดว์ จะเปลี่ยนใจมาอยู่ฝ่ายธรรมะ และกลายเป็นสมาชิกของอเวนเจอร์
และมีเรื่องโรแมนติกกันเนืองๆ ระหว่างไออ้อนแมน,แบล็ควิโดว์ และฮอว์ค อาย อีกหนึ่งคนรักของ แบล็ควิโดว์ ที่เป็นซุปเปอร์ฮีโร่อีกคนหนึ่งก็คือ แดร์เดวิล

โดยจุดกำเนิดเริ่มต้นจากแบล็ควิโดว์เป็น เพียงสายลับที่ได้รับการฝึกฝนแต่ไม่มีพลังพิเศษอะไร แต่ต่อมามีการเสริมว่าเธอได้ผ่านสมรรถภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งช่วยให้เธออยู่ในสภาพที่ร่างกายและจิตใจพร้อมสูงสุดได้นานกว่าคนธรรมดา (รวมทั้งใส่ความทรงจำปลอมลงไปในหัวของเธออีกด้ว)
Black-Widow
นอกจากนี้เธอก็ไม่มีความสามารถพิเศษอื่นใดๆ นอกจากความพิเศษของอาวุธประจำตัวที่ต่างจากอาวุธธรรมดาก็คือ ปลอกข้อมือที่ยิงิาวุธพลังงานที่เรียกว่า “วิโดว์ สติง” หรือ “วิโดว์ ไบท์ ได้ปลอกข้อมือนี้ยังใช้เป็นที่เก็บสายลวดที่ยิงไปเกี่ยวและห้อยโหน ตัว,อุปกรณ์วิทยุ และแก๊สด้วย ส่วนเข็มขัดของเธอก็เป็นที่เก็บระเบิดพลาสติคและอุปกรณ์จารกรรม อีกด้วย
Black-Widow-
โดยชุดของ แบล็ควิโดว์ผลิตขึ้นจากวัสดุพิเศษที่สามารถทนต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้ ที่ปลายนิ้วของถุงมือของเธอมีอุปกรณ์ในการช่วยยึดเกาะอีกด้วย
นอกจากนาตาชา ยังมีสาวคนอื่นที่ได้รับการฝึกฝนตามโครงการ แบล็ควิโดว์ อีกอย่างน้อยก็มี เยเลน่า เบโลว่า คนหนึ่ง ที่ปรากฎตัวออกมา และอ้างสิทธิ์ในชื่อ แบล็ควิโดว์ เช่นกัน และได้ต่อสู้กับ “รุ่นพี่”ของเธอ และ นิว อเวนเจอร์ ก่อนที่จะพ่ายแพ้ และลี้ภัยไปอยู่คิวบา
ล่าสุดนาตาชา เป็นผู้ช่วยของ บัคกี้ บาร์น หรือ วินเทอร์ โซลเดอร์ กัปตันอเมริกา คนปัจจุบัน เพราะเขาเคยเป็นคนรักของเธอ และเป็นหนึ่งใน ซีเคร็ท วอร์ริเออร์ ลูกน้องผู้ใกล้ชิด ของ นิค ฟิวรี่ อดีตผู้อำนวยการของ S.H.I.E.D

1 ความคิดเห็น: