วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Doctor Doom จอมวายร้ายผู้ฉลาดที่สุดในจักรวาลมาร์เวล

Doctor Doom จอมวายร้ายผู้ฉลาดที่สุดในจักรวาลมาร์เวล

Doctor Doom 
Doctor Doom

วิตเตอร์ วอน ดูม
ผู้มีชะตากรรมอันน่าเห็นใจตั้งแต่เด็ก โดยเขาเกิดขึ้นที่ Latveria (เป็นประเทศสมมุติที่อยู่ในแถบยุโรป)
Doctor Doom
Doctor Doom มีแม่เป็นแม่มด และมีพ่อเป็นหมอยาฝีมือดี แต่แล้วเค้าก็ต้องมาเสียแม่ไปเพราะฝีมือของเจ้าปีศาจ “เมฟิซโต”รวมไปถึงพ่อของเขาที่ถูกไล่ล่าและโดนกล่าวโทษว่าเป็นฆาตกรกษัตริย์ “บารอน วลาดิเมียร์” แห่ง Latveria
หลังจากพ่อของวิคเตอร์ไม่สามารถทำให้เมียของราชาบารอน รอดพ้นความตายจากโรคร้ายได้นั้นเอง
Doctor Doom
ก่อนที่พ่อของเขาจะเสียชีวิต พ่อของเขาได้ฝากตัววิคเตอร์ไว้กับเพื่อนสนิทต่อมาวิคเตอร์ก็ได้พบกับตำราและ สิ่งประดิษฐ์ลึกลับของแม่ เขาร้ำเรียนวิชาเวทย์มนต์ได้ด้วยตนเอง
จนเมื่อเขาได้มีโอกาสไปเรียนต่อในมหาวิยาลัย เขามีความเก่งกาจในด้านวิชาวิทยาศาสตร์ มีฝีมือและพรสวรรค์ในการประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ และที่มหาลัยนี่เอง ทำให้เขาได้พบกับ ริ้ด ริชาร์ด ที่จะกลายเป็นศัตรูกันในเวลาต่อมา
ทั้งวิคเตอร์และริ๊ด ต่างถูกวางเป็นเหมือนคู่แข่งกัน แล้วจุดเปลี่ยนของชีวิตวิคเตอร์ก็มาถึง เมื่อเขาพยายามสร้างเครื่องมือที่สามารถติดต่อกับคนตายได้แม้ว่า ริ้ด จะตักเตือนเขาในเรื่องความไม่สมบูรณ์ของเครื่องและมันอาจจะส่งผลลัพธ์ที่ ร้ายแรง
Doctor Doom
ทำให้วิคเตอร์ไม่เชื่อฟัง ริ้ด จนกระทั่งเกิดความผิดพลาด เครื่องมือได้ระเบิดใส่เข้าที่ใบหน้าของ วิคเตอร์ จนเกิดเป็นแผลบนใบหน้าและถูกขับไล่ออกจากมหาลัย
Doctor Doom
ต่อมาวิคเตอร์ได้เดินทางไปทั่วโลก จนมาหยุดที่ทิเบต โดยที่นี่เค้าได้รับการช่วยเหลือจากนักบวชอีกทั้งเขายังได้ทำการสร้างชุด เกราะและหน้ากากเหล็ก และได้เปลี่ยนชื่อเป็น Doctor Doom ก่อนที่จะกลับไปยึดอำนาจและปกครองใน Latveria ได้สำเร็จ
Doctor Doom
ยกค้อนธอร์ได้ซะงั้น
ส่วนในเรื่องความสามารถของ DoctorDoom นั้น นอกจากเขาจะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเวทย์มนต์แล้ว รวมไปถึงได้ถูกยกย่องว่าเป็นมนุษย์ที่มีความรอบรู้ในเรื่องวิทยาศาสตร์ และฉลาดที่สุดในจักรวาลมาเวล
Doctor Doomได้สร้างอุปกรณ์ ไว้เยอะมาก อาทิ เครื่องไทม์แมชชีน,ชุดเกราะอันแสนแข็งแกร่งและสารพัดประโยชน์,และที่โดดเด่นมากคือ Doombots หุ่นยนต์ที่ดูมสร้างขึ้นเพื่อจำลองลักษณะของตัวเองเอาไว้มาใช้งานโน่นนี่นั้น
ซึ่งDoombots ได้พัฒนาการตัวเองจนถึงขั้นที่คิดว่าตัวเองนั้นเป็นดูมจริงๆ
Doombots
นอกจากนี้ Doctor Doom  ยังใช้ความสามารถในการช่วงชิงพลังอำนาจจากผู้อื่นอีกด้วย เช่น ขโมยพลังจากมนุษย์ต่างดาวที่ชื่อว่า Silver Surfer
Doombots

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น