วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โอบาไดอาร์ สเตน ผู้สวมเกราะ Iron monger

โอบาไดอาร์ สเตน ผู้สวมเกราะ Iron monger

โอบาไดอาร์ สเตน นักธุรกิจที่เห็นชีวิตเป็นเกมที่ต้องเสี่ยงนับตั้งแต่พ่อของเขาตายเพราะเกม รัสเซียน รูเล็ตต์ต่อหน้าต่อตาเขา ตอนที่เขายังเด็ก ด้วยความตกใจนี้เองทำให้เขากลัวจนผมร่วงหมดจนหัวล้าน
และถูกส่งตัวเขาสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและถูกหัวเราะเยาะเย้ยจากคนรอบข้าง
เขาจึงเริ่มต้นเปลี่ยนความโกรธและความอับอายเป็นความมุ่งมั่น ชีวิตนี้เป็นเกมทีเขาไม่มีวันแพ้ เขาพร้อมจะเสี่ยงและเล่นงานคู่ต่อสู้ทุกวิธีทางทั้งต่อหน้าและลับหลังเพื่อ ชัยชนะสเตนเริ่มใช้วิธีนี้กับคู่แข่งหมกรุกในสมัยเด็กๆ ด้วยการฆ่าหมาของคู่แข่งในคืนก่อนการแข่งขันหมกรุก และก้าวสู่การเป็นเจ้าของโรงงานด้วยการแบล็คเมล์เจ้าของเดิม

และเมื่อเขาขัดแย้งกับ สตาร์ค เขาจึงเริ่มทำสงครามจิตวิทยากับสตาร์คส่งคนเข้าไปบ่อนทำลายโรงงานของสตาร์ค ให้ไอรอนแมนต้องเผชิญหน้ากับสมุนของเขา เชสแมน ครั้งแล้วครั้งเล่า จ้างสาวสวย อิดรีส์ มูมูมจิ มาทำให้เขาหลงรัก ก่อนที่เขาจะทรยศเขาผลักดันให้สตาร์คกลับไปเป็นคนติดเหล้า และเข้าครอบครอง บริษัท สตาร์ค อินเตอร์เนชั่นแนลได้สำเร็จ ทำให้ สตาร์คตกต่ำหมดสิ้น ทุกอย่างกลายเป็นคนจรจัด

เปรียบเทียบชุดเกราะจากในการ์ตูนและใช้จริงในภาพยนต์ครับ
แต่เมื่อ สตาร์ครักษาอาการติดเหล้าของเขาได้ และกลับมาสร้างบริษัทใหม่ เซอร์กิท แม็กซีมัส กลับเป็น ไอรอนแมน อีกครั้ง เข้าต้องเผชิญกับการโจมตีจากสเตน บริษัทใหม่ถูกวางระเบิด และต้องสู้กัไออ้อน มองเกอร์ชุดเกราะที่ทีมพัฒนาของสเตนสร้างขึ้น

จากแบบที่สตาร์คออกแบบทิ้งไว้ (แต่ในหนังจะเป็นการนำเอาชุดเกราะมาร์ค 1 มาพัฒนาใหม่) ที่มีขนาดใหญ่กว่าและมีอนุภาพใกล้เคียงกับชุดเกราะที่ จิม โรดส์ใช้
ขนาดตัวต่างกันอย่างเห็นได้ชัดครับ


โดยสเตนเป็นผู้สวมเอง สตาร์คต้องเอาชุดเกราะรุ่นใหม่ ซิลเวอร์ เซ็นจูเรียน ออกมาสู้ และะด้วยความชำนาญในการใช้ชุดเกราะทำให้สตาร์คสามารถเอาชนะสเตนได้ แม้สเตนจะใช้วิธีจับเด็กเป็นตัวประกันก็ตาม ส่วนสเตนก็ฆ่าตัวตายหนีความผิดและความพ่ายแพ้อันเป็นสิ่งที่เขายอมรับไม่ได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น